5 cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo nhanh và chính xác nhất

Thứ tư - 30/08/2023 09:24
Nếu không muốn rơi vào tình huống nguy hiểm, bạn hãy ghi nhớ 5 cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo nhanh và chính xác nhất sau đây.
Hình minh họa. Nguồn internet
Hình minh họa. Nguồn internet
Thời đại công nghệ, các thủ đoạn lừa đảo ngày càng trở nên tinh vi hơn bao giờ hết. Nhiều kẻ gian lợi dụng internet để thực hiện các hành vi đánh cắp dữ liệu, thông tin cá nhân cho mục đích xấu. Tình trạng lừa đảo thông qua các cuộc gọi video cũng không còn quá xa lạ. 
Vì thế, nếu mất cảnh giác, bạn dễ rơi vào tầm ngắm của hacker. Sau đây là một số cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo, giúp bạn phòng tránh các tình huống nguy hiểm không đáng có.
 
Cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo cực đơn giản. (Ảnh: Shutterstock)
Cuộc gọi video lừa đảo thường có thời gian gọi ngắn
Một trong những cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo chính là thời gian gọi. Theo đó, những cuộc gọi này đều có thời lượng cực kỳ ngắn, chỉ từ vài giây và không đến một phút. Nếu bạn gặp phải tình huống này thì hãy ngay lập tức chặn liên hệ trước khi kẻ gian tìm ra lỗ hổng để đánh cắp thông tin cá nhân.
Chất lượng cuộc gọi thấp
Tiếp theo, khi cuộc gọi video lừa đảo được thực hiện thì chất lượng của cuộc gọi sẽ cực kỳ thấp, hình ảnh vỡ, mờ khiến bạn khó có thể nhìn rõ đối phương thì rất có thể đầu dây bên kia đang có âm mưu không tốt.
Bởi vì mục đích của việc này là không cho người dùng biết được vấn đề đang xảy ra trong cuộc gọi. Ngoài ra chất lượng âm thanh cũng sẽ rất thấp có thể âm thanh bị rè hoặc môi xung quanh người gọi có những tiếng cực kỳ ồn.
Âm thanh không đồng nhất với hình ảnh
Trong trường hợp bạn nhận được cuộc gọi video, nhưng rồi bạn nhận ra âm thành và hình ảnh không thể đồng nhất với nhau. Chẳng hạn hình đi trước tiếng và ngược lại, chúng không khớp.
Lúc này, bạn hãy tỉnh táo để thoát khỏi cuộc gọi và thực hiện các hành động bảo mật tài khoản cũng như không làm theo bất cứ yêu cầu nào mà đôi phương đưa ra. 
Hình ảnh khuôn mặt bị đơ khi gọi video
Nếu chịu khó quan sát bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, trong các cuộc gọi lừa đảo thì khuôn mặt của người gọi sẽ cực kỳ giả tạo. Các cơ mặt có phần bị đơ khi nói chuyện và có thể trông rất lúng túng.
Ngoài ra, màu da và màu nền cuộc cuộc gọi không đồng bộ với nhau cũng là một trong những yếu tố giúp bạn biết được cuộc gọi video lừa đảo.
Đối phương vội vàng ngắt cuộc gọi video
Khi nhận được cuộc gọi video từ kẻ gian, bạn sẽ dễ bị thao túng tâm lý nếu không tỉnh táo, một điều chắc chắn luôn sẽ xuất hiện trong các cuộc gọi lừa đảo đó là tạo cho người dùng cảm thấy cần được giải quyết ngay lập tức.
Nếu chúng ta kéo dài thời gian thì sẽ dễ bị nhận ra, thế nên, sau khi thực hiện cuộc gọi một lúc, bạn sẽ nhận được thông báo tín hiệu mạng thấp và không thể tiếp tục cuộc gọi nữa. Đây cũng là yếu tố giúp bạn đánh giá xem có phải là cuộc gọi video lừa đảo không.
Trên đây là một số cách nhận biết cuộc gọi video lừa đảo mà bạn cần ghi nhớ để bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trong thời đại công nghệ phát triển đi kèm với các thủ thuật lừa đảo tinh vi.
Nguồn: Nhi Nhi

Khuyến nghị:

1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Luật Toàn Long thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến từ các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, người đọc chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi các ý kiến đưa ra chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Mọi yêu cầu giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Luật Toàn Long qua Tổng đài tư vấn pháp luật Tư vấn: 0936.521.533, E-mail: luattoanlong@gmail.com.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,261
  • Tháng hiện tại103,671
  • Tổng lượt truy cập1,506,755
logo                      logophapluatvanhoa                     luatsu           thanh lap doanh nghiep                     tu van dat dai                     nguoihanoilogo
190063.3232
Nhắn tin Facebook Zalo: 0934.682.133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây