Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đắk Nông thua kiện

Thứ ba - 31/10/2023 15:03
HĐXX đánh giá rằng việc cơ quan này điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Chung đã gây ảnh hưởng trực tiếp lối đi của ông Tín và những hộ khác.
TAND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành bản án khiếu kiện quyết định hành chính giữa nguyên đơn là ông Lê Trung Tín (ngụ huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) và bị đơn là Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đắk Nông (thuộc Sở TN&MT).
HĐXX đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Tín; hủy phần chỉnh lý biến động với diện tích 72,6 m2 đất của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Mil, thuộc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đắk Nông cập nhật ngày 1-11-2019 cho ông Phạm Văn Chung.
 Phần đất cấp chồng lấn lên con đường hiện hữu. Ảnh: VŨ LONG 
Theo nội dung vụ kiện, năm 2010, UBND huyện Đắk Mil cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN) cho ông Chung (ngụ huyện Đắk Mil) với diện tích 1.660 m2. 
Đến năm 2014, ông Chung chuyển nhượng cho vợ chồng bà Lê Thị Lệ Hoa (ngụ huyện Đắk Mil) và ông Tín với diện tích 741 m2. Tổng diện tích đất còn lại của ông Chung là 919 m2.
Đến tháng 11-2018, gia đình bà Hoa và gia đình ông Tín tách thửa. Phần đất của ông Tín giáp với một con đường hiện hữu.
Tháng 7-2019, UBND huyện Đắk Mil ban hành quyết định thu hồi toàn bộ diện tích đất của ông Chung để thực hiện dự án Quảng trường huyện Đắk Mil.
Sau khi kiểm tra, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đắk Mil phát hiện vẫn còn dôi dư 72,6 m2 đất, nên đã điều chỉnh biến động toàn bộ diện tích này cho ông Chung.
Theo HĐXX, phần đất 72,6 m2 đất đã được điều chỉnh biến động cho ông Chung là đường đi chung, thuộc sở hữu chung của mọi người. 
Việc cơ quan chuyên môn không kiểm tra để chỉnh lý trừ con đường đi chung, mà điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc quyền sử dụng đất của ông Chung là không đúng thực tế khách quan; vi phạm Điều 99 Luật Đất đai năm 2013; ảnh hưởng trực tiếp lối đi của ông Tín và những hộ khác.
Trao đổi với PV, lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đắk Nông cho biết: “Hiện nay ông Chung đã kháng cáo. Việc cấp giấy chứng nhận của chúng tôi là đúng”. 
VŨ LONG 

Khuyến nghị:

1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Luật Toàn Long thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến từ các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, người đọc chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi các ý kiến đưa ra chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Mọi yêu cầu giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Luật Toàn Long qua Tổng đài tư vấn pháp luật Tư vấn: 0936.521.533, E-mail: luattoanlong@gmail.com.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay5,796
  • Tháng hiện tại91,893
  • Tổng lượt truy cập1,655,859
logo                      logophapluatvanhoa                     luatsu           thanh lap doanh nghiep                     tu van dat dai                     nguoihanoilogo
190063.3232
Nhắn tin Facebook Zalo: 0934.682.133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây