Những lợi ích khi thuê luật sư tư vấn về hợp đồng môi giới thương mại

Chủ nhật - 14/04/2024 21:35
Trong thời đại kinh tế phát triển ngày nay, các doanh nghiệp sẽ thường xuyên thực hiện kí kết các hợp đồng làm ăn với đối tác. Và để tìm được những đối ăn ăn ý, phù hợp với doanh nghiệp của mình thì nhiều chủ sở hữu đã tìm đến hoạt động môi giới thương mại và các công ty chuyên thực hiện hoạt động này. Tuy nhiên chủ doanh nghiệp hiện nay không biết cách để thực hiện hợp đồng môi giới thương mại.
Những lợi ích khi thuê luật sư tư vấn về hợp đồng môi giới thương mại
1. Các nội dung cơ bản về hợp đồng môi giới thương mại
Môi giới thương mại là gì
Theo quy định pháp luật tại Điều 150 Luật Thương mại 2005 thì môi giới thương mại được hiểu là một hoạt động thương mại, ở đó sẽ có một thương nhân làm trung gian (hay còn gọi là bên môi giới) cho các bên mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ (hay còn gọi là bên được môi giới) trong việc đàm phán, giao kết hợp đồng mua bán hàng hoá, dịch vụ, sau đó bên trung gian sẽ được hưởng thù lao theo hợp đồng môi giới.
Hình thức hợp đồng môi giới thương mại
Hiện nay, pháp luật không quy định về hình thức của hợp đồng môi giới thương mại nên các thương nhân hoàn toàn có thể giao kết hợp đồng môi giới thương mại bằng hình thức lời nói hoặc bằng văn bản.
Tuy nhiên, các thương nhân nên giao kết hợp đồng môi giới thương mại bằng văn bản. Việc giao kết bằng hình thức lời nói có rủi ro rất lớn, đặc biệt là với những hợp đồng có giá trị cao. Do đó, việc giao kết hợp đồng bằng hình thức văn bản sẽ đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên chủ thể tham gia vào hợp đồng.
Nội dung hợp đồng môi giới thương mại
Nội dung cơ bản của hợp đồng sẽ bao gồm các điều khoản cơ bản như là đối tượng môi giới, địa điểm thực hiện môi giới, các chủ thể tham gia vào hợp đồng môi giới, hiệu lực của hợp đồng...
Các điều khoản thường lệ như hình thức của hợp đồng, thời hạn của hợp đồng, quyền và nghĩa vụ của các bên khi tham gia vào hợp đồng môi giới thương mại,…
Các điều khoản tùy nghi như biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ hợp đồng môi giới thương mại,…
2. Những lợi ích khi thuê luật sư tư vấn về hợp đồng môi giới thương mại
Từ những nội dung bạn có thể thấy rằng hợp đồng môi giới thương mại không hề đơn giản. Do đó việc thuê luật sư để tư vấn về hợp đồng môi giới thương mại cũng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích quan trọng. Sau đây là những lợi ích mà bạn có thể nhận được khi thuê luật sư tư vấn.
Thứ nhất, bạn sẽ có thêm kiến thức chuyên môn. Đúng vậy, các luật sư chuyên về hợp đồng và lĩnh vực thương mại sẽ có kiến thức sâu về quy định pháp luật liên quan đến hợp đồng môi giới thương mại. Từ đó, chính bạn cũng sẽ có thêm những kiến thức mới khi được luật sư tư vấn, hỗ trợ.
Thứ hai, bạn có thể nắm rõ quyền và nghĩa vụ. Như đã chia sẻ, các luật sư trong lĩnh vực thương mại có thể giúp bạn hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của bản thân khi tham gia vào quá trình môi giới thương mại. Họ có thể giải thích cho bạn về các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng, từ đó đảm được quyền lợi của bạn.
Thứ ba, luật sư sẽ tư vấn và hỗ trợ cho bạn nhằm đảm bảo hợp đồng môi giới thương mại được hợp pháp. Các luật sư sẽ tư vấn cho bạn về các quy định của pháp luật hiện hành về môi giới thương mại. Đồng thời, họ có thể kiểm tra các điều khoản và điều kiện, đảm bảo rằng không có điều khoản vi phạm làm ảnh hướng đến quyền của bên một hoặc bên hai trong hợp đồng.
Thứ tư, luật sư sẽ bảo vệ được quyền lợi của bạn. Đặc biệt, nếu bạn thuê luật sư làm đại diện cho bạn thì chính họ sẽ đại diện cho bạn trong việc đàm phán điều khoản hợp đồng, từ đó bảo vệ quyền lợi của tối đa trong khi thương lượng với bên môi giới. Bên cạnh đó, các luật sư họ có thể xem xét hợp đồng từ cái nhìn chuyên môn của mình và từ đó đề xuất các điều khoản có thể bảo vệ lợi ích của bạn, đồng thời giúp bạn tránh các rủi ro pháp lý.
Thứ năm, như đã nói ở trên, nếu bạn thuê luật sư làm đại diện cho bạn thì họ còn có thể giải quyết, xử lý tranh chấp. Thật vậy, trong trường hợp xảy ra tranh chấp liên quan đến hợp đồng môi giới thương mại, luật sư làm đại diện cho bạn có thể đứng ra giải quyết tranh chấp. Với kiến thức và kinh nghiệm mà họ có được thì bạn có thể yên tâm để họ thay bạn giải quyết tranh chấp để đưa ra các biện pháp pháp lý hợp lý và bảo vệ quyền lợi của bạn.
Như vậy, có thể thấy việc thuê luật sư tư vấn về hợp đồng môi giới thương mại là một quyết định thông minh để đảm bảo rằng hợp đồng của bạn tuân thủ đúng pháp luật và bảo vệ quyền lợi của bạn trong quá trình môi giới thương mại. Đặc biệt trong thời đại kinh tế phát triển ngày nay, việc các hợp đồng môi giới dẫn đến tranh chấp là không hiếm. Do đó các chủ doanh nghiệp nên thuê những luật sư uy tín làm đại diện để bên cạnh tư vấn hỗ trợ thì họ cũng có thể giải quyết tranh chấp thay.
 

Khuyến nghị:

1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Luật Toàn Long thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến từ các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, người đọc chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi các ý kiến đưa ra chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Mọi yêu cầu giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Luật Toàn Long qua Tổng đài tư vấn pháp luật Tư vấn: 0936.521.533, E-mail: luattoanlong@gmail.com.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,926
  • Tháng hiện tại158,628
  • Tổng lượt truy cập1,561,712
logo                      logophapluatvanhoa                     luatsu           thanh lap doanh nghiep                     tu van dat dai                     nguoihanoilogo
190063.3232
Nhắn tin Facebook Zalo: 0934.682.133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây