Hướng dẫn gia hạn hộ chiếu mới nhất năm 2023?

Thứ sáu - 08/12/2023 10:00
Hộ chiếu là giấy tờ vô cùng quan trọng khi thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh đi nước ngoài. Nếu hộ chiếu của bạn hết hạn hoặc không còn nguyên vẹn, bị hư hỏng thì bạn sẽ bị nhân viên kiểm soát vé từ chối xuất nhập cảnh. Do vậy, khi hộ chiếu hết hạn hoặc bị hư hỏng, rách, mất thì người dân phải thực hiện thủ tục làm lại hoặc gia hạn hộ chiếu.
Hình minh họa. Nguồn internet
Hình minh họa. Nguồn internet

Khi nào phải thực hiện gia hạn hộ chiếu theo quy định?
Thủ tục gia hạn hộ chiếu chỉ được thực hiện đối với 2 loại hộ chiếu đặc thù là hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ. Đây là các loại hộ chiếu chỉ được cấp cho một số đối tượng, chủ thể đặc biệt theo quy định pháp luật.
Đối với đa số người dân sử dụng hộ chiếu phổ thông, thì không được thực hiện gia hạn hộ chiếu mà phải làm lại hộ chiếu nếu gặp các trường hợp sau:
- Làm mất hộ chiếu và phải làm lại hộ chiếu để kịp với lịch trình bay của mình;
- Hộ chiếu hết hạn hoặc chỉ còn thời hạn sử dụng dưới 06 tháng;
- Hết trang hộ chiếu để sử dụng và phải xin cấp lại quyển hộ chiếu mới;
- Cần thay đổi, bổ sung thông tin cá nhân hoặc thêm trẻ em cấp chung hộ chiếu với cha/mẹ.
Đối với các trường hợp này thì người dân phải đến trực tiếp cơ quan quản lý xuất nhập cảnh để làm lại hộ chiếu theo đúng quy định.
Điều kiện gia hạn hộ chiếu theo quy định
Theo Luật xuất cảnh, nhập cảnh 2019, chỉ có các công dân sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ được phép thực hiện thủ tục gia hạn hộ chiếu. Khi thực hiện gia hạn hộ chiếu, chỉ được gia hạn 1 lần và thời gian gia hạn không được quá 03 năm.
Để kiểm tra xem hộ chiếu của mình đã đến hạn hay chưa, các bạn có thể tra cứu hộ chiếu online thông qua trang web xuất nhập cảnh.
Ảnh minh họa
Hồ sơ gia hạn hộ chiếu cần chuẩn bị
Khi muốn gia hạn hộ chiếu, làm lại passport người dân cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:
- 01 Tờ khai làm lại hộ chiếu (sử dụng mẫu TK01);
- 02 Ảnh thẻ chân dung cỡ 4x6cm, được chụp không quá 06 tháng;
- Thẻ CCCD/CMND còn giá trị hiệu lực;
- Bản sao giấy khai sinh hoặc bản trích lục nếu là trẻ em dưới 14 tuổi;
- Hộ chiếu cũ được cấp lần gần nhất nộp lại trực tiếp cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.
Hướng dẫn gia hạn hộ chiếu online.
Để gia hạn hộ chiếu nhanh chóng, làm lại passport trong thời gian ngắn nhất nhiều người dân đã lựa chọn các đơn vị, dịch vụ làm passport nhanh với thủ tục đơn giản.
Hồ sơ đăng ký gia hạn hộ chiếu online lấy nhanh bao gồm các giấy tờ sau:
- Thẻ CCCD/CMND còn giá trị sử dụng (loại 12 số);
- 02 Ảnh thẻ chân dung cá nhân cỡ 4x6cm (hoặc file ảnh .jpeg)
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gia hạn hộ chiếu trên, người dân chỉ cần liên hệ trực tiếp đến Luatoanlong.vn để được hướng dẫn chi tiết và chính xác nhất cách làm lại hộ chiếu lấy nhanh.
Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Toàn Long, trường hợp quý khách gặp khó khăn trong việc tìm hiểu pháp luật Việt Nam và không nắm rõ các thủ tục cần thực hiện. Do đó, quý khách có thể ủy quyền cho Luật Toàn Long để thay mặt thực hiện các thủ tục một cách nhanh nhất và đạt hiệu quả. Luật Toàn Long với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, tận tâm và tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất nhằm hạn chế tối đa chi phí, thời gian của Qúy khách hàng.

 

Khuyến nghị:

1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Luật Toàn Long thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến từ các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, người đọc chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi các ý kiến đưa ra chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Mọi yêu cầu giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Luật Toàn Long qua Tổng đài tư vấn pháp luật Tư vấn: 0936.521.533, E-mail: luattoanlong@gmail.com.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,862
  • Tháng hiện tại63,115
  • Tổng lượt truy cập1,627,081
logo                      logophapluatvanhoa                     luatsu           thanh lap doanh nghiep                     tu van dat dai                     nguoihanoilogo
190063.3232
Nhắn tin Facebook Zalo: 0934.682.133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây