Xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh

Thứ tư - 28/09/2016 10:00

giay phep kinh doanh dich vu chuyen phat nhanh

giay phep kinh doanh dich vu chuyen phat nhanh
Luật Toàn Long tư vấn Quý khách xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát, một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện lĩnh vực bưu chính viễn thông:

 

I. Hồ sơ xin giáy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh

1.   Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh;   
2.  Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ chuyển phát tại Việt Nam;  
3.  Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);  
4.  Đề án kinh doanh bao gồm:
- Thông tin về doanh nghiệp: Tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, đại lý, các điểm phục vụ ; website và e-mail của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác.
- Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ.
- Hệ thống quản lý, điều hành dịch vụ.
- Quy trình khai thác dịch vụ: Quy trình thu gom, chia chọn, vận chuyển và phát thư; phương thức cung ứng dịch vụ (doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác).
- Các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động chuyển phát.
- Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế - xã hội của đề án thông qua các chỉ tiêu: sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03 năm tới.
- Thông tin về doanh nghiệp: Tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, website và email (nếu có) của trụ sở chính, trụ sở giao dịch, chi nhánh, văn phòng đại diện, đại lý, các điểm phục vụ và các thông tin liên quan khác.
- Loại hình dịch vụ đang cung ứng hoặc dự kiến cung ứng.
- Địa bàn cung ứng dịch vụ hoặc dự kiến địa bàn cung ứng dịch vụ.
- Cơ cấu tổ chức và hệ thống quản lý điều hành dịch vụ.
- Quy trình khai thác dịch vụ: Trình bày quy trình thu gom, chia chọn, vận chuyển và phát thư; phương thức cung ứng dịch vụ (doanh nghiệp tự tổ chức cung ứng dịch vụ hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác) và các thông tin liên quan khác.
- Các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động chuyển phát.
- Phân tích lợi ích kinh tế - xã hội, tính khả thi của đề án thông qua các chỉ tiêu kinh tế, tài chính như: Dự kiến sản lượng, doanh thu, số lao động, chi phí, thuế nộp ngân sách, kết quả kinh doanh (mức lỗ/lãi), tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (trường hợp doanh nghiệp chưa hoàn vốn đầu tư), khả năng tạo lợi ích cho nến kinh tế và xã hội (nếu có) trong các năm tương ứng với thời hạn đề nghị cấp giấy phép.
- Mẫu chứng từ nhận gửi.  
5.  Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ chuyển phát;  
6.  Bảng giá cước, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với dịch vụ chuyển phát trong trường hợp phát sinh thiệt hại.  
7.  Tài liệu chứng minh người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp có kinh nghiệm tối thiểu 01 năm trong lĩnh vực bưu chính hoặc chuyển phát.

giay phep kinh doanh dich vu chuyen phat nhanh


II. Dịch vụ tư vấn xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh tại Luật Toàn Long

1. Luật Toàn Long kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các Tài liệu, hồ sơ của khách hàng
2. Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp, các chuyên viên của Luật Toàn Long sẽ  phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;
3. Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan.
4. Đại diện Khách hàng để nộp hồ sơ xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát cho khách hàng.
5. Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;
6. Nhận Giấy phép và trao tận tay cho Khách hàng.

Mọi thông tin thắc mắc Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo holine 19006208 để được các chuyên viên tư vấn miễn phí.
 

Khuyến nghị:

1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Luật Toàn Long thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến từ các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, người đọc chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi các ý kiến đưa ra chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Mọi yêu cầu giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Luật Toàn Long qua Tổng đài tư vấn pháp luật Tư vấn: 0936.521.533, E-mail: luattoanlong@gmail.com.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,716
  • Tháng hiện tại104,126
  • Tổng lượt truy cập1,507,210
logo                      logophapluatvanhoa                     luatsu           thanh lap doanh nghiep                     tu van dat dai                     nguoihanoilogo
190063.3232
Nhắn tin Facebook Zalo: 0934.682.133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây