Thông báo thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo

Thứ hai - 28/08/2023 09:36
Hiện nay, nhiều nhà đầu tư muốn thực hiện đầu tư kinh doanh nhưng lại không muốn tự mình đứng ra để thành lập doanh nghiệp. Do đó, Pháp luật Việt Nam đã cho phép thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo nhằm thu hút các nhà đâu tư, tạo điều kiện để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo.
Hình minh họa. Nguồn internet
Hình minh họa. Nguồn internet
 Theo quy định của pháp luật, Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo là quỹ được hình thành từ vốn góp của các nhà đầu tư tư nhân để thực hiện đầu tư khởi nghiệp sáng tạo. Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo không có tư cách pháp nhân, do tối đa 30 nhà đầu tư góp vốn thành lập trên cơ sở Điều lệ quỹ. Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo không được góp vốn vào quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo khác.
Trình tự thông báo thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

- Thông báo thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo theo Mẫu số 01a và Mẫu số 01b tại Phụ lục kèm theo của Nghị định số 38/2018/NĐ-CP ngày 11 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ quy định các mẫu văn bản sử dụng trong thông báo thành lập và hoạt động của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo.    mau 1 a_ Thanh lap quy khoi nghiep snag tao.docx
- Điều lệ quỹ;         
- Hợp đồng thuê công ty thực hiện quản lý quỹ (nếu có);
- Giấy xác nhận của ngân hàng về quy mô vốn đã góp;    
- Biên bản họp và quyết định của Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị, quyết định của Hội đồng thành viên hoặc của chủ sở hữu phù hợp với quy định tại Điều lệ công ty của nhà đầu tư là tổ chức góp vốn về việc tham gia góp vốn vào quỹ, về việc cử người đại diện Phần vốn góp theo ủy quyền kèm theo hồ sơ cá nhân của người này.     
- Bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước đối với nhà đầu tư là cá nhân; quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác đối với nhà đầu tư là tổ chức;
Bước 2: Nộp hồ sơ
Trường hợp địa điểm kinh doanh đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh thì Qúy khách có thể nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và đầu tư.
- Địa chỉ: Số 90G, đường Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
- Điện thoại: (028) 38 293 179
- Fax: 02838244075
- Thời gian làm việc: Từ thứ 2 – thứ 6 và sáng thứ 7; trừ ngày Tết, ngày lễ.
Ngoài ra, Quý khách có thể nộp trực tuyến qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc dịch vụ bưu chính viễn thông.
Bước 3: Nhận kết quả
- Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của thông báo và các tài liệu kèm theo trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo.
+ Trường hợp thông báo và các tài liệu kèm theo là hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh có văn bản gửi công ty thực hiện quản lý quỹ về việc thành lập quỹ hợp lệ. 
+ Trường hợp thông báo và tài liệu kèm theo không hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh gửi văn bản cho công ty thực hiện quản lý quỹ biết và phải nêu rõ lý do, các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có)..
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo thành lập quỹ hợp lệ, công ty thực hiện quản lý quỹ công bố thông tin về việc thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của công ty thực hiện quản lý quỹ và gửi bản sao thông báo thành lập quỹ cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư để công bố trên Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Quỹ chỉ được hoạt động sau khi thông tin của quỹ được công bố trên Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Như vậy, Quý khách muốn Thông báo thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và trình tự thực hiện thủ tục để đạt được hiệu quả như mong muốn. Trường hợp Quý khách gặp rắc rối về các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc khó khăn trong việc thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo, Luật Toàn Long cam kết giúp Quý khách hoàn tất thủ tục Thông báo thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo một cách nhanh chóng và hiệu quả với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, tận tâm và tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất nhằm hạn chế tối đa chi phí, thời gian của Qúy khách hàng. 

Khuyến nghị:

1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Luật Toàn Long thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến từ các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, người đọc chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi các ý kiến đưa ra chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Mọi yêu cầu giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Luật Toàn Long qua Tổng đài tư vấn pháp luật Tư vấn: 0936.521.533, E-mail: luattoanlong@gmail.com.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay2,845
  • Tháng hiện tại127,075
  • Tổng lượt truy cập1,530,159
logo                      logophapluatvanhoa                     luatsu           thanh lap doanh nghiep                     tu van dat dai                     nguoihanoilogo
190063.3232
Nhắn tin Facebook Zalo: 0934.682.133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây