Hướng dẫn cách tra cứu quá trình đóng BHXH hiệu quả và tối ưu nhất

Thứ sáu - 04/08/2023 22:54
Có nhiều cá nhân, tổ chức là người lao động/ người sử dụng lao động khi tham gia vào đóng BHXH hay rơi vào tình trạng “não cá vàng” không nhớ mình đã đóng được bao nhiêu tháng, bao nhiêu năm,… vậy làm sao để tra cứu quá trình đóng BHXH một cách hiệu quả và tối ưu nhất, cùng Luật Toàn Long tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách 1: Tra cứu trên cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam
 Bước 1: Truy cập vào trang https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu và chọn mục “Tra cứu quá trình tham gia BHXH”. Sau khi lựa chọn, màn hình giao diện sẽ xuất hiện như sau:


Bước 2: Quy trình nhập thông tin tra cứu:
- Điền thông tin về tỉnh thành và cơ quan BHXH đã đăng ký tham gia bảo hiểm. - Nhập quãng thời gian cần tra cứu: từ tháng … đến tháng - Điền số CMND - Nhập đầy đủ họ và tên người tham gia BHXH và tích chọn có dấu hoặc không dấu. - Lấy mã số BHXH của cá nhân tham gia sau khi tra cứu nhập vào.
- Nhập số điện thoại đã đăng ký để nhận mã OTP
- Tích chọn vào ô “tôi không phải người máy” và chờ xác nhận.
- Click chuột vào ô “Lấy mà OTP”
- Kiểm tra tin nhắn điện thoại để lấy mã OTP được gửi về và nhập chính xác sau đó bấm “Tra cứu”. Lưu ý ở bước này cần thao tác nhanh, vì mã OTP gửi về chỉ có hiệu lực trong khoảng thời gian 4 phút, nếu quá thời gian này bạn sẽ phải thao tác lại để lấy mã khác.
- Sau khi bấm tra cứu, nếu các thông tin là hoàn toàn chính xác hệ thống sẽ trả về bảng kết quả với đầy đủ thông tin về thời gian tham gia, chức vụ, đơn vị công tác của người được tra cứu.


Cách 2: Tra cứu bằng tin nhắn điện thoại
- Tra cứu theo năm thời gian tham gia BHXH bằng cú pháp
BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} {từ năm} {đến năm} gửi 8079
Ví dụ: Bạn soạn tin nhắn với cú pháp BH QT 0201070283 2000 2020 gửi 8079

Nguồn: Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Khuyến nghị:

1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Luật Toàn Long thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến từ các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, người đọc chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi các ý kiến đưa ra chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Mọi yêu cầu giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Luật Toàn Long qua Tổng đài tư vấn pháp luật Tư vấn: 0936.521.533, E-mail: luattoanlong@gmail.com.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay3,791
  • Tháng hiện tại88,342
  • Tổng lượt truy cập1,385,801
logo                      logophapluatvanhoa                     luatsu           thanh lap doanh nghiep                     tu van dat dai                     nguoihanoilogo
190063.3232
Nhắn tin Facebook Zalo: 0934.682.133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây