02:46 Thứ ba, ngày 21/11/2017

Hoạt động kinh doanh Spa

images 1

Cuộc sống hiện đại với trạng thái công việc nhiều căng thẳng, mệt mỏi khiến nhu cầu được thư giãn và giải tỏa stress của mọi người tăng cao. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều doanh nhân đã bắt tay vào việc gây dựng một spa uy tín và chuẩn theo các tiêu chuẩn của Hiệp hội Spa quốc tế. Tuy nhiên, để hoạt động được dịch vụ spa, cần thực hiện một số thủ tục pháp lý như sau:

Bước 1: Thành lập doanh nghiệp (hoặc hộ kinh doanh cá thể)

Tổ chức/cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ thành lập mới doanh nghiệp (thành lập mới hộ kinh doanh cá thể) tới Phòng Đăng ký kinh doanh - - Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Phòng Tài chính – Kế hoạch cấp huyện) nơi đặt trụ sở doanh nghiệp (hộ kinh doanh). Thành phần hồ sơ gồm:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu);

- Danh sách thành viên đối với công ty hợp danh, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, danh sách cổ đông đối với công ty cổ phần (theo mẫu);

- Dự thảo điều lệ công ty;

- Văn bản công bố thông tin thành lập;

- Giấy giới thiệu và bản sao chứng minh thư nếu người nộp hồ sơ không phải người đại diện theo pháp luật;

- Bản sao Chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của công ty; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với chủ sở hữu là tổ chức.

*Lưu ý: Hồ sơ đăng ký cần có ngành nghề kinh doanh spa và các ngành nghề liên quan.

Bước 2: Xin biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy

Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy là một trong những văn bản chứng minh doanh nghiệp có đủ điều kiện hoạt động dịch vụ spa.

Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ tại Phòng/Cục Cảnh sát PC & CC cấp tỉnh/thành phố. Thành phần hồ sơ:

  1. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  2. Hiện trạng mặt bằng khu vực sản xuất kinh doanh;
  3. CMND của người đại diện theo pháp luật;
  4. Văn bản đề nghị kiểm tra điều kiện an toàn về PCCC;
  5. Bản thống kê các phương tiện phòng cháy và chữa cháy; phương tiện, thiết bị cứu chữa đã trang bị;
  6. Quyết định thành lập Đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở kèm theo danh sách những người đã qua huấn luyện về phòng cháy chữa cháy;
  7. Phương án chữa cháy của cơ sở và phương án chữa cháy của cơ quan Cảnh sát PC&CC (với cơ sở thuộc danh mục do cơ quan Cảnh sát PC&CC có trách nhiệm xây dựng phương án chữa cháy);

Bước 3: Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Sau khi có Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy, doanh nghiệp tiến hành xin cấp Giấy chứng nhận đủ điền kiện về an ninh, trật tự tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh/thành phố.

Thành phần hồ sơ:

  1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  3. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy hoặc biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy.
  4. Bản khai lý lịch người đứng đầu doanh nghiệp và cuả người đại diện theo pháp luật (có dán ảnh 4x6)
  5. Sơ đồ cơ sở xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

giay phep spa

Bước 4: Xin cấp phép hoạt động dịch vụ xoa bóp (massage)

Ngoài các giấy phép là điều kiện hoạt động dịch vụ xoa bóp (massage), doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:

1. Cơ sở vật chất

  • Địa điểm cố định, có đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình;
  • Các phòng xoa bóp phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

Mỗi phòng xoa bóp có chuông cấp cứu bố trí một chiều từ phòng xoa bóp tới phòng bác sỹ hoặc nơi đón tiếp khách hàng; Có bản quy trình kỹ thuật xoa bóp chữ to, dễ đọc dán hoặc treo trên tường phòng xoa bóp in trên khổ giấy A1

  • Có buồng tắp hợp vệ sinh, bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện vệ sinh khác để chăm sóc khách hàng.

2. Thiết bị

  • Có giường xoa bóp hoặc ghế hoặc đệm phù hợp; ga trải giường, gối, khăn tắm và phải đảm bảo vệ sinh;
  • Có giường khám bệnh, tủ thuốc cấp cứu, bàn làm việc và một số dụn cụ ý tế (ống nghe, huyết áp, nhiệt kế, bơm kim tiêm) tại phòng trực của bác sỹ;
  • Có đủ thuốc cấp cứu thông thường.

3. Nhân sự

  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp phải là bác sỹ hoặc y sỹ hoặc kỹ thuật viên thuộc một trong các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền hoặc có chứng chỉ đào tạo chuyên khoa phục hồi chức năng, vật lý trị liệu hoặc y học cổ truyền. Trường hợp có chỉ định thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là bác sỹ các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền;
  • Nhân viên kỹ thuật xoa bóp đảm bảo các yêu cầu sau:

- Có chứng chỉ được đào tạo chuyên môn kỹ thuật về xoa bóp do một trong các trường được Bộ y tế chỉ định cấp;

- Nhân viên kỹ thuật xoa bóp phải làm theo đúng quy trình kỹ thuật đã được học. Sau 3 năm, bác sỹ phụ trách phải kiểm tra lại tay nghề đối với nhân viên kỹ thuật xoa bóp, nếu đạt tiêu chuẩn thì được tiếp tục hành nghề xoa bóp, nếu không đạt tiêu chuẩn thì phải đến các cơ sở đào tạo được Bộ y tế chỉ định để được đào tạo lại.

- Khi nhận vào làm việc, phải có giấy chứng nhận đủ sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cấp huyện. Trong quá trình làm việc phải khám sức khỏe định kỳ từ 3 đến 6 tháng 1 lần tại các cơ sở khám chữa bệnh từ cấp huyện trở lên. Những người mắc bệnh tâm thần, viêm gan B, HIV/AIDS, bệnh da liễu, bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm khác đang trong thời kỳ phải điều trị không được hành nghề.

- Hợp đồng lao động với chủ cơ sở kinh doanh có sự đồng ý về chuyên môn của vác sỹ phụ trách.

- Nhân viên thực hiện kỹ thuật xoa bóp phải mặc trang phục gọn, sạch, đẹp, có phù hiệu ghi rõ tên cơ sở, tên nhân viên, có ảnh 3x4 cm.

* Các điều kiện khác:

- Biển hiệu: Phải ghi đúng: “Xoa bóp” hoặc “Massage”, không được ghi cụm từ “Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng” hoặc các tên khác.

Các phòng xoa bóp phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:

- Rộng, có vách ngăn cho từng giường cá nhân hoặc phòng riêng (diện tích của phòng từ 4m2 trở lên), trần nhà cao từ 2,5m trở lên.

- Đủ ánh sáng, không sử dụng loại đèn có tăng giảm ánh sáng.

- Hệ thống công tắc đèn đặt bên ngoài phòng xoa bóp.

- Có trang bị tủ, ngăn tủ có khóa để cất, giữ quần áo, tài sản của khách.

- Không có hệ thống khóa và chốt bên trong phòng.

- Không được sử dụng bất cứ phương tiện thông tin nào để thông báo vào phòng xoa bóp.

- Cửa ra vào có kính trong, phía trên cách mặt đất 1,5m, cao 0,5m, rộng 0,8m.

- Giường xoa bóp phải đúng kích thước, cao: 0,6 – 0,8m; rộng 0,7 – 0,9m; dài 2,0 – 2,2m, có đệm chắc, ga trải giường, gối, khăn tắm phải được hấp tiệt trùng, chỉ sử dụng một lần.

- Giường đặt vị trí 45 độ so với kính trong của cửa ra vào.

- Có đủ thuốc theo danh mục quy định, có dụng cụ y tế thông thường.

* Cơ sở  dịch vụ xoa bóp không thuộc loại hình phải cấp giấy phép hoạt động nhưng trong thời hạn 10 ngày, trước khi hoạt động phải có văn bản thông báo đủ điều kiện quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý. Văn bản thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Nghị định này.

Hồ sơ xin cấp phép hoạt động dịch vụ xoa bóp:

Cơ sở dịch vụ xoa bóp không thuộc loại hình phải cấp phép hoạt động nhưng trong thời hạn 10 ngày, trước khi hoạt động phải có văn bản thông báo đủ điều kiện nêu trên gửi về Sở y tế nơi đặt trụ sở để quản lý. Văn bản thông báo theo quy định của pháp luật.

 

===============================================================
Mọi thông tin thắc mắc cần trao đổi liên quan đến các vấn đề trên, xin Quý khách hàng vui lòng liên lạc với Luật Toàn Long, để được hướng dẫn chi tiết. hoặc liên hệ qua trang liên hệ của chúng tôi
----------------------------
CÔNG TY TNHH LUẬT TOÀN LONG
VPGD: Số 3C Láng Hạ, Quận Ba Đình, TP Hà Nội, Việt Nam
Phone : 04.66529933 - 04.66538833 - 04.66535533 - 04.66810123
Email: luattoanlong@gmail.com
Website : www.luattoanlong.vn
 
CHAT NOW
1
Close chat
Xin chào! Cảm ơn bạn đã ghé thăm website. Hãy nhấn nút Bắt đầu để được trò chuyện với nhân viên hỗ trợ.

Bắt đầu