Xin Visa cho chồng là người nước ngoài cần thủ tục gì?

Thứ sáu - 04/08/2023 09:53
Hỏi: Tôi là người Việt Nam đang ở Hồ Chí Minh có kết hôn với chồng là người nước ngoài, hiện giờ tôi muốn xin Visa cho chồng tôi thì phải thực hiện những thủ tục gì và cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào, mong quý công ty giải đáp giúp tôi, tôi xin cảm ơn.
Hình minh họa. Nguồn internet
Hình minh họa. Nguồn internet

 Hiện nay, nhiều công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại nước ngoài nên thường có xu hướng kết hôn với người nước ngoài. Do đó, rất nhiều trường hợp muốn xin Visa cho vợ hoặc chồng là người nước ngoài về Việt Nam theo dạng thăm thân, ở Việt Nam trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, không ít người chưa biết thủ tục xin Visa như nào, Luật Toàn Long xin cung cấp một số thông tin hữu ích đến quý khách như sau.

Trước hết, do chồng của Qúy khách còn ở nước ngoài nên trước hết phải làm thủ tục xin công văn theo diện thăm thân cho chồng của mình theo trình tự thủ tục như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
- Đơn xin cấp Visa thăm thân Việt Nam – Mẫu NA3 có xác nhận của công an cấp xã, nơi người Việt Nam thường trú, ghi rõ địa điểm dán tem Visa là Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài, hoặc cửa khẩu quốc tế Việt Nam;
- Bản photo Hộ chiếu của chồng là người nước ngoài (còn thời hạn trên 6 tháng và phải còn ít nhất 2 trang trắng);
- Bản sao y công chứng thẻ căn cước của quý khách;
- Bản sao y công chứng hộ khẩu của quý khách;
- Bản sao y công chứng Giấy tờ chứng minh quan hệ vợ, chồng như: giấy đăng ký kết hôn đối với vợ chồng, giấy chứng nhận gia đình, …
Bước 2: Nộp hồ sơ
- Cơ quan tiếp nhận: Cục quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an Thành phố Hồ Chí Minh.
- Địa chỉ: 333-335-337 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: 028.38386425
- Thời gian làm việc: Từ thứ 2 – thứ 6 và sáng thứ 7; trừ ngày Tết, ngày lễ.
Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, đối chiếu thông tin trong tờ khai với thông tin trong hộ chiếu:
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì cấp giấy hẹn trả kết quả cho quý khách;
- Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để quý khách chỉnh sửa, bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ.
Bước 3: Nhận kết quả
- Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ trả kết quả công văn nhập cảnh Việt Nam cho quý khách. Trong công văn được cấp sẽ ghi rõ thời gian nhập cảnh và nơi nhận Visa của người nước ngoài.
Khi nhận được kết quả công văn nhập cảnh Việt Nam, quý khách thông báo cho chồng về thời gian và địa chỉ nhận Visa. Tiếp đến, hãy scan công văn nhập cảnh và gửi email cho chồng ở nước ngoài. Sau đó, chồng của quý khách phải chuẩn bị các giấy tờ như sau: 
- Hộ chiếu bản chính còn thời hạn trên 6 tháng và phải còn ít nhất 2 trang trắng (chính là hộ chiếu được dùng để xin công văn nhập cảnh Việt Nam);
- 02 ảnh mới chụp không quá 06 tháng, cỡ 4cm x6cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục lịch sự, phông nền trắng.    
- Bản in tất cả các trang công văn nhập cảnh;
- Đơn xin nhập xuất cảnh Việt Nam.
 Sau đó, tùy vào địa điểm xin lấy Visa thăm thân Việt Nam, chồng của Qúy khách sẽ mang hồ sơ đến nộp tại Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước sở tại (Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam) hoặc xuất trình tại sân bay quốc tế của Việt Nam (tùy vào địa điểm nhận Visa được in trong công văn nhập cảnh) đã đăng ký để dán Visa thăm thân và hoàn thành thủ tục nhập cảnh Việt Nam theo diện thăm thân.
Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Toàn Long về thủ tục xin cấp Visa cho chồng là người nước ngoài. Hiện nay do việc kết hôn với người nước ngoài khá phổ biến nên việc nộp hồ sơ gặp khá nhiều khó khăn. Do đó, trường hợp quý khách muốn tiết kiệm thời gian, công sức để thực hiện thủ tục trên. Luật Toàn Long cam kết giúp Quý khách hoàn tất thủ tục xin cấp Visa cho chồng là người nước ngoài một cách nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, tận tâm và tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất nhằm hạn chế tối đa chi phí, thời gian của Qúy khách hàng. 
Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Toàn Long về thủ tục xin cấp visa cho chồng là người nước ngoài. 

Khuyến nghị:

1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Luật Toàn Long thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến từ các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, người đọc chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi các ý kiến đưa ra chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Mọi yêu cầu giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Luật Toàn Long qua Tổng đài tư vấn pháp luật Tư vấn: 0936.521.533, E-mail: luattoanlong@gmail.com.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay995
  • Tháng hiện tại134,604
  • Tổng lượt truy cập1,537,688
logo                      logophapluatvanhoa                     luatsu           thanh lap doanh nghiep                     tu van dat dai                     nguoihanoilogo
190063.3232
Nhắn tin Facebook Zalo: 0934.682.133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây