Qua thăm con gái lấy chồng Đài Loan cần xin visa gì?

Thứ năm - 27/07/2023 10:39
HỎI: Tôi quê Kiên Giang và có đứa con gái lấy chồng ở Đài Loan, giờ con gái tôi muốn bảo lãnh tôi tôi qua chơi thì tôi nên chọn loại Visa nào và thủ thế bao gồm những gì. Mong quý công ty giải đáp thắc mắc giúp tôi. Tôi xin cảm ơn?.
Hình minh họa. Nguồn internet
Hình minh họa. Nguồn internet

Hiện nay, có rất nhiều người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Đài Loan thông qua việc kết hôn với người Đài Loan. Do đó, nhiều gia đình muốn qua thăm người thân nhưng không biết cần xin Visa gì và thủ tục thực hiện như thế nào? Đối với trường hợp của Quý khách, Luật Toàn Long xin cung cấp đến Qúy khách hàng một số thông tin cụ thể như sau:
Các loại Visa khi đi Đài Loan
Hiện nay, đối với công dân Việt Nam khi muốn nhập cảnh vào Đài Loan dù bất kỳ mục đích nào cũng cần phải có Visa. Do đó, tùy thuộc vào mục đích nhập cảnh sẽ có các loại Visa đi Đài Loan khác nhau, bao gồm:
- Visa ngắn hạn: Visa loại này có thời hạn tối đa 90 ngày kể từ ngày được cấp nhưng chỉ có thể lưu trú tối đa cho mỗi lần nhập cảnh không quá 14 ngày. Trong đó bao gồm: Visa du lịch, Visa học ngôn ngữ, Visa thăm thân, Visa điều trị, khám chữa bệnh, Visa công tác,…
- Visa dài hạn: Visa loại này có thời hạn trên 06 tháng. Trong đó bao gồm: Visa phiên dịch, Visa định cư, Visa học chính quy, Visa lập nghiệp,…
- Visa lao động: Visa loại này có thời hạn tối đa 180 ngày. Trong đó bao gồm: Visa lao động, Visa dành cho người lao động tái nhập cảnh.
Như đã phân tích phía trên, đối với trường hợp quý khách muốn qua thăm con gái lấy chồng Đài Loan thì phải thực hiện thủ tục xin Visa thăm thân có thời hạn tối đa là 90 ngày và chỉ có thể lưu trú trong thời hạn tối đa 14 ngày cho mỗi lần nhập cảnh. Với diện Visa này, con gái của quý khách ở Đài Loan bảo lãnh và quý khách cần phải chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ cần thiết. Đến với Luật Toàn Long, quý khách không phải lo lắng về vấn đề chuẩn bị giấy tờ xin Visa thăm thân này.
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
1. Hộ chiếu bản gốc và 1 bản sao hộ chiếu
Lưu ý:
- Hộ chiếu bản chính phải còn hạn trên 6 tháng và trên hộ chiếu phải có chữ ký của đương sự;
- Bản photo hộ chiếu bao gồm mặt hộ chiếu và tất cả các trang Visa, dấu xuất nhập cảnh có trên hộ chiếu;
2. Thư mời do con rể hoặc con dâu người Đài Loan viết bản gốc (Trong thư nói rõ mục đích đến Đài Loan, có chữ ký và đóng dấu cá nhân);
3.  Mẫu đơn xin Visa Đài Loan đã được kê khai đầy đủ và ký tên; 
4. 2 tấm ảnh kích thước 3,4×4,5cm nền trắng chụp trong 3 tháng gần nhất, khuôn mặt phải được hiển thị đầy đủ, không đội mũ ngoại trừ lý do tôn giáo, nếu đeo kính phải nhìn rõ mắt, không có ánh sáng phản xạ trong kính;
5. Bản trích lục hộ tịch của người con rể ở Đài Loan có hiệu lực 3 tháng;
6. Giấy tờ chứng minh quan hệ ruột thịt như giấy khai sinh hoặc hộ khẩu gia đình bản chính, bản copy;
7. Bản sao giấy chứng nhận kết hôn của người con bản Tiếng Việt và Trung có hợp pháp hóa lãnh sự;
8. Bản sao thẻ cư trú của người con đang sống ở Đài Loan;
9.  Nếu đương sự nhập cảnh vào Đài Loan cho mục đích chăm sóc con cái trong thời gian sinh đẻ cần kèm theo giấy chẩn đoán của bệnh viện có ghi rõ dự đoán ngày sinh;
10. Giấy bảo lãnh xin Visa Đài Loan do con rể ký bảo lãnh. Trường hợp con gái của đương sự đã lấy được quốc tịch Đài thì con gái cũng có thể ký đơn bảo lãnh, con gái và con rể không cần đến Cục lãnh sự bộ ngoại giao Đài Loan làm thủ tục bảo lãnh.
Lưu ý: Ngoài những giấy tờ xin Visa đi Đài Loan thăm thân ở trên thì từng trường hợp cụ thể mà quý khách cần phải chuẩn bị thêm các giấy tờ cần thiết để hoàn thiện hồ sơ.
Bước 2: Nộp hồ sơ 
Sau khi chuẩn bị xong đầy đủ hồ sơ như trên, đương đơn có thể nộp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại 02 địa chỉ dưới đây:
Văn phòng tại Hà Nội:
- Tiếp nhận hồ sơ của các đương đơn thường trú từ Huế trở ra.
- Địa chỉ: Tầng 20A, tòa nhà PVI, 01 đường Phạm Văn Bạch, Quận Cầu Giấy.   
- Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6, từ 8:00 đến 17:30, trừ lễ, Tết.
- ĐT: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130)
- Website: http://www.roc-taiwan.org/vn_en/index.html
Văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh:  
- Tiếp nhận hồ sơ của các đương đơn thường trú từ Đà Nẵng trở vào.
- Địa chỉ: Số 336 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10 
- Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6, từ 8:00 đến 17:30, trừ lễ, Tết.
- Điện thoại: (84-28) 3834 9160 ~ 65 
- Website: https://www.roc-taiwan.org/vnsgn_vi/index.html
Đối với trường hợp của Qúy khách, do quý khách thường trú tại Kiên Giang nên Văn phòng tiếp nhận hồ sơ của Qúy khách là tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do khoảng cách xa bất tiện cho việc đi lại, Qúy khách có thể ủy quyền cho Luật Toàn Long để chúng tôi mang đến cho Qúy khách dịch vụ tốt nhất.
Bước 3: Nhận kết quả 
Sau khí được hướng dẫn thanh toán các khoản chi phí, Qúy khách sẽ nhận được giấy hẹn trả kết quả. Đúng ngày hẹn ghi trên giấy, Qúy khách đến nhận kết quả Visa thăm thân Đài Loan tại cơ quan xét duyệt.                  
Như vậy, đối với thủ tục gia hạn Visa Đài Loan sẽ không quá phức tạp nếu Qúy khách nắm rõ các giấy tờ cần chuẩn bị và trình tự thủ tục. Tuy nhiên, nếu Qúy khách mong muốn quá trình xin Visa thăm thân diễn ra nhanh chóng, Qúy khách nên lựa chọn dịch vụ xin Visa Đài Loan uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm để gửi gắm hoàn thành thủ tục này sớm nhất. Đến với Luật Toàn Long Qúy khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khi làm việc với chúng tôi.              

Khuyến nghị:

1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Luật Toàn Long thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến từ các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, người đọc chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi các ý kiến đưa ra chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Mọi yêu cầu giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Luật Toàn Long qua Tổng đài tư vấn pháp luật Tư vấn: 0936.521.533, E-mail: luattoanlong@gmail.com.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,772
  • Tháng hiện tại104,182
  • Tổng lượt truy cập1,507,266
logo                      logophapluatvanhoa                     luatsu           thanh lap doanh nghiep                     tu van dat dai                     nguoihanoilogo
190063.3232
Nhắn tin Facebook Zalo: 0934.682.133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây